Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Chia sẻ miễn phí Sách Tập Viết Chữ Hán

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    THE ZHISHI

    Chủ biên: Ngọc Hân

    TẬP VIẾT CHỮ HÁN

    (Biên soạn theo Giáo trình Hán ngữ phiên bàn mới)

    Sách Tập Viết Chữ Hán



    LỜI GIỚI THIỆU

     

         Cũng như các chữ viết khác trên thế giới, chữ Hán được hình thành từ các nét vẽ miêu tả các sự vật hiện tượng xung quanh con người. Nhưng khác ở đây là chữ Hán đã chọn một cách phát triển không giống các chữ viết khác trên thế giới. Với các chữ viết khác trên thế giới, khi xã hội phát triển, con người đã đơn giản các nét vẽ và dùng các nét đó để thể hiện cho một âm tiết nào đó trong tiếng nói của các dân tộc đó. Còn với chữ Hán, nó vẫn giữ lại ý nghĩa tượng hình ban đầu của chữ. Và dùng các phép tạo chữ khác để tạo nên các chữ có ý nghĩa trừu tượng. Chính vì thế, chữ tượng hình mặc dù chiếm một phần không lớn trong chữ Hán, nhưng lại có. tầm quan trọng rất lớn trong hệ thống chữ Hán.

         Chữ Hán, đặc biệt những chữ nhiều nét, trông có vẻ phức tạp, nhưng xét kỹ thì một chữ Hán dù phức tạp đến mấy cũng chỉ gồm mấy nét chính và được viết theo thứ tự nhất định.

            Cuốn Tập viết chữ Hán là tài liệu bổ trợ cho bộ Giáo trình Hán ngữ. Cuốn sách được biên soạn để giúp học viên nhanh chổng nắm vững chữ Hán, khắc phục khó khăn khi học chữ Hán.

         Sau khi tiếp xúc vói một số chữ Hán nhất định, học viên có sự hiểu biết cơ bản về kết cấu của chữ Hán, sau đó mới phân biệt chữ Hán giống nhau và gần giống nhau, nhận ra một sô' quy luật của kết cấu câu thành chữ Hán.

         Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi sai sót, mong các thây cô và học viên góp ý kiến bổ sung để cuốn sách đáp ứng được nhu cầu của người học.

    Xin chân thành cám ơn.

    BAN BIÊN TẬP

    DANH MỤC BỘ THỦ CHỮ HÁN

           Bộ thủ (chữ Hán: ?) hoặc gọi tắt trong tiếng Việt là bộ chữ Hán là một thành phân cốt yếu của từ /tự điển tiếng Hán. Danh mục bộ thủ chữ Hán đóng vai trò na ná như một "bộ chữ cái" tiếng Hán. Mọi chữ tượng hình của tiếng Hán đều được phân vào các bộ thủ và những chữ thuộc cùng một bộ thủ lại được chia theo số nét (chữ Hán giản thể; chữ Hán phồn thể; âm Hán Việt: họa). Số nét thay đổi từ 1 đến 17. Những chữ thuộc cùng một bộ thủ được xếp theo số nét cộng thêm vào số nét của bộ thủ. Tuy nhiên đối vói người chưa thạo thì không phải bao giờ cũng dễ nhận biết đúng số nét chữ.

         Chữ Hán có 214 bộ thủ, phân lớn các bộ thủ của 214 bộ đều là chữ tượng hình và hâu như dùng làm bộ phận chỉ ý nghĩa trong các chữ theo cấu tạo hình thanh (hay hài thanh). Mỗi chữ hình thanh gồm bộ phận chỉ ý nghĩa (hay nghĩa phù) và bộ phận chỉ âm (hay âm phù). Đa số Hán tự là chữ hình thanh, nên tinh thông bộ thủ là một điều kiện thuận lợi tìm hiểu hình-âm-nghĩa của Hán tự.


    Sách Tập Viết Chữ Hán

    Chia Sẻ Miễn Phí Sách Tập Viết Chữ Hán

    Chia sẻ miễn phí Sách Tập Viết Chữ Hán

    Chia sẻ miễn phí Sách Tập Viết Chữ Hán

    Mời thư hữu tham khảo sách học thư pháp: Tại đây



    Cũ hơn Mới hơn