Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Chia sẻ miễn phí - Thư Pháp Chữ Việt Nhập Môn - Nguyễn Bá Hoàn

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Lời tựa

    Thuở ban đầu, những tác phẩm thư pháp nổi tiếng của người xưa xuất hiện, đa phần đều do các văn nhân bay chữ ngẫu hứng phóng bút để thơ.

    Khởi đầu thư pháp tựu thành rất tự nhiên như vậy. Đến khi người ta nhận thấy nơi những tác phẩm thư pháp này, có những những điều cần phải tìm hiểu, có pháp được định hình. Dần dần nó được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, chuyên sâu hơn, cho mãi đến ngày hôm nay, bộ môn thư pháp dã được nhiều nước phương Đông công nhận là một bộ môn nghệ thuật có một ý nghĩa độc đáo, có xuất xứ sâu xa. Ngoài tính chất nghệ thuật nó còn mang tính ổn định tinh thần và đem lại những ích lợi thiết thực cho đời sống con người.

    Thư Pháp Chữ Việt Nhập Môn - Nguyễn Bá Hoàn

    Khi đã trở thành một bộ môn, nghĩa là nó đã được trình tự, sắp sếp lại về mặt kiến thức căn bản, kiến thức chuyên sâu, cách hướng dẫn nhập môn để truyền đạt kinh nghiệm, nhằm tạo điều kiện cho những người mới bắt đầu bước chân vào ngưỡng cử ngôi nhà thư pháp dễ dàng nắm bắt, thực hành thuận lợi hơn.

    Môn thư pháp là bộ môn hướng dẫn về cách thể hiện chữ viết trên nguyên lý riêng, xuất phát có truyền thống rõ ràng. Để có một tác phẩm thư pháp đẹp đúng nghĩa, ngoài năng khiếu, niềm say mê, cảm xúc... đòi hỏi người đến với môn thư pháp cần phải bắt đầu từ những kiến thức căn bản, đồng thời phải chuyên cần tập luyện để nâng cao trình độ nghệ thuật thể hiện.

    Thư Pháp Chữ Việt Nhập Môn - Nguyễn Bá Hoàn

    THƯ PHÁP CHỮ VIỆT NHẬP MÔN được ra mắt bạn đọc không ngoài mục đích cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết về môn thư pháp. Cũng cần nói thêm, trước đây thời gian không lâu, chúng tôi đã biên soạn xuất bản cuốn sách CĂN BẢN NGHỆ THUẬT THƯ PHÁP với nội dung sát với tên gọi của nhan đề sách. Do đó trong cuốn sách này, ngoài việc lướt qua những kiến thức căn bản, chúng tôi tập trung biên soạn những phần mục mới rất cần thiết cho người bắt đầu đến với môn thư pháp. Tuy mặt nội dung còn giới bạn, nhưng chúng tôi tin rằng, THƯ PHÁP CHỮ VIỆT NHẬP MÔN sẽ là một trong những hành trang cần thiết giúp các bạn đặt chân vào ngưỡng cửa ngôi nhà thư pháp một cách tự tin hơn.

    Thư Pháp Chữ Việt Nhập Môn - Nguyễn Bá Hoàn

    Thông điệp quyển sách

    Hy vọng qua THƯ PHÁP CHỮ VIỆT NHẬP MÔN, chúng tôi sẽ có thêm những người bạn đồng hành mới, cùng bắt tay nhau luyện tạp thư pháp, để có những tác phẩm thư pháp đẹp, đúng nghĩa với "tinh thần thư pháp"

    Đây cũng là công việc chung của mọi người, gọi là cùng nhau chăm sóc làm cho vườn hoa thư pháp dân tộc của chúng t, mỗi ngày thêm tỏa hương khoe sắc.

    Thư pháp chữ Việt nhập môn

    Thư pháp chữ Việt nhập môn

    Thư pháp chữ Việt nhập môn

    NGUYỄN BÁ HOÀN

    Mời thư hữu tham khảo sách học thư pháp: Tại đây



    Cũ hơn Mới hơn