Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Chia sẻ miễn phí - Tuyển Tập Thơ Thư Pháp - Tôi Ơi Đừng Tuyệt Vọng - Vũ Thụy Đăng Lan

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Lời dẫn

    Cuộc đời không hoàn toàn tươi đẹp như những cánh hoa hồng. Hoa hồng dịu dàng đẹp đẽ và hương thơm ngào ngạt, nhưng than cây hoa hồng thì đầy gai góc. Hoa là hoa. Gai là gai. Không vì hoa mà ta lao mình vào gia; cũng không vì gai mà ta xa lánh hoa hồng. Giống như quả lăc đồng hồ, đánh qua phải, rồi sang trái, trái rồi trở lại phải... luôn là như vậy.

    Trong đời sống làm người, có những điều mà ai cũng phải đương đầu, khong thể tránh khỏi, đó là được và mất, danh thơm và tiếng xấu, ca tụng và khiển trách, hạnh phúc và đau khổ. Vậy trong lúc bất như ý, trong hạnh phúc, lúc thăng trầm, có một điều ta luôn có thể làm được đó là giữ tâm bình thản như đất.

    Tuyển Tập Thơ Thư Pháp-Tôi Ơi Đừng Tuyệt Vọng - Vũ Thụy Đăng Lan

    Đức Phật đã từng dạy các đệ tử của hãy học theo hạnh của đất. Dù người ta đỗ vãi lên đất những thứ thơm tho, tinh sạch, quý báu, hoặc rưới vào nó những chất nhơ uế, hôi hám, hoặc người ta khạc nhổ, cuốc xới, chà đạp xuống đất, thì đất cũng tiếp nhận các thứ ấy một cách thản nhiên, khong hân hoan, hạnh phúc mà cũng không đau đớn, tủi nhục. Cũng như thế, khi gặp trong đời những lạc phước hay hoạn nạn, bạn cũng không nên để chúng chi phối tâm bạn, ảnh hưởng theo nó.

    Chung lại, muốn có hòa bình thế giới, trước hết phải hòa bình nội tâm ở mỗi người. Nhất là phải giữ tâm bình ổn khi gặp cảnh khốn khó.

    Chuyện kể rằng có một người đàn ông sống cô độc nhưng rất giàu có. Một hôm, căn nhà nguy nga của ông bốc cháy và ông thoát ra được trong cái  chết gang tấc. Trắng tay, người đàn ông tuyệt vọng và nghĩ đến đường cùng. Có người hay biết, nói với ông rằng: "Sao ông lại tiếc thứ mà còn người còn làm được từ đôi bàn tay, lại hủy hoại đi thứ mà tất cả các của cải vật chất  ở cõi đời cũng không đổi đặng: Sự sống?"

    Tuyển Tập Thơ Thư Pháp-Tôi Ơi Đừng Tuyệt Vọng - Vũ Thụy Đăng Lan

    Đó là cuộc đời, khi chúng ta không thể tránh được những tai nạn xảy đến cho mình, thì ta có sức mạnh làm chủ cuộc đời, không thẻ nghiệp lực chi phối. Điều đó cho ta có quyền chọn lựa một trong hai con đường, hoặc dẫn đến bế tắc đau khổ, hoặc "tiến về phía trước, bóng tối sẽ lùi về phía sau". Chắc hẳn bạn sẽ chọn con đường đẩy lùi bóng tối.

    Hoan nghênh bạn! Và xin mời bạn hãy cùng tôi đến với con đường khác nữa, con người đi vào quyển sách này: TÔI ƠI ĐỪNG TUYỆT VỌNG

    VŨ THỤY ĐĂNG LAN

    Mời thư hữu tham khảo sách học thư pháp: Tại đây

    Cũ hơn Mới hơn