Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Những loại bút lông viết thư pháp Việt chất lượng tốt

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Thư pháp Việt và thư pháp Hán có cách lựa chọn và sử dụng bút lông khác nhau một chút. Thông thường, thư hữu học viết thư pháp Việt sẽ thích bút lông có độ đàn hồi cao, lông ngắn đầy đặn, ngậm mực tốt. Những loại bút như vậy cũng phù hợp với cả người mới học thư pháp.

    Người mới học thư pháp thường đặt ra câu hỏi lựa chọn loại bút lông nào tốt để luyện tập. Người đã tập thư pháp lâu năm thì lại luôn muốn sưu tầm, tìm kiếm những cây bút tốt hơn, phù hợp với bản thân hơn. Qua nhiều năm bán dụng cụ nghệ thuật, đến nay shop tổng hợp được một số loại bút lông phù hợp với thư pháp Việt, đảm bảo các yếu tố: Tiêm - Tề - Viên - Kiện. Khi viết có độ đàn hồi cao, thu phong tốt, lông tương đối ngắn, đầy đặn, ngậm được nhiều mực. Ở bài viết này, shop sẽ liệt kê những mẫu bút viết thư pháp Việt chất lượng. Những mẫu bút này được lựa chọn trên tiêu chí: Hiệu quả thực tế sử dụng, nhiều khách hàng đã sử dụng và đánh giá tích cực, đồng thời cũng là những mẫu bút lông bán chạy của shop.

    1. Bút lông thư pháp Tụ Long Đường

    Đây là mẫu bút lông được yêu thích nhất và cũng là mẫu bán chạy nhất của Shop. Shop nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, và cho đến nay chưa nhận được đánh giá xấu nào về chất lượng của bút.

    Bút lông thư pháp Tụ Long Đường

    2. Bút lông Xà Cừ Bắc Vĩ

    Bút Bắc Vĩ được sản xuất bởi hãng bút nổi tiếng Hà Thị. Chiếc bút này cán gỗ phun sơn đẹp mắt. Đầu bút ngắn, chất liệu lông lang hào có độ đàn hồi cao. 

    Bút lông bắc vĩ hà thị

    3. Bút lông xà cừ thuần lang hào

    Bút lông Xà Cừ có hình dáng tương tự bút Bắc Vĩ nhưng ở phân khúc rẻ hơn. Đây cũng là một chiếc bút chất lượng mà nhiều người mới học thư pháp lựa chọn sử dụng.

    Bút lông thư pháp xà cừ

    4. Cọ Hero tem vàng

    Hầu như ai viết thư pháp Việt cũng đã từng nghe tới cọ hero tem vàng. Đây là chiếc bút thông dụng, thuộc dòng bút giá rẻ, phù hợp viết chữ thư pháp phông Hoa Nghiêm, Lão Trọc.

    Cọ hero tem vàng

    5. Bút chỉnh ngòi

    Chiếc bút lông chỉnh ngòi ra đời dựa trên nhu cầu của người. Những chiếc bút lông câu tuyến thường có đầu lông dài, điều này tạo cảm giác khó điều chỉnh lông bút. Vì vậy, bút lông chỉnh ngòi làm ngắn phần đầu lông bút. Người viết dễ dàng viết trên các chất liệu, kể cả khi sử dụng màu viết có độ đặc cao.

    Bút lông chỉnh ngòi

    6. Bút nét nhỏ hãng con cọp

    Đây là dòng bút đã được thư hữu sử dụng trong thời gian dài. Ưu điểm của dòng bút này là có nhiều kích cỡ (11 cỡ) để người dùng lựa chọn viết, vẽ tỉa những chi tiết nhỏ. Đây là dòng bút rất cơ bản cũa hàng Chu Hổ Thần, mọi người quen gọi là bút con cọp vì logo của hãng có hình con cọp.

    Bút con cọp

    7. Bút cán nâu

    Đây là dòng bút mà shop được bạn Trần Việt Hưng giới thiệu là sử dụng rất thích. Sau khi liên hệ với hãng để nhập về sản phẩm này thì quả nhiên đã được thư hữu yêu thích sử dụng. Một số bên vẽ móng tay cũng thường xuyên sử dụng mẫu bút này, bởi vì bút có thể đi nét rất nhỏ, và cũng rất phù hợp để viết thư pháp.

    Bút con cọp

    8. Bút trúc quản tiểu khải

    Đây là dòng bút giá rẻ, shop đã bán nhiều năm nay. Chiếc bút nhìn đơn, không cầu kỳ, nhưng lại đáp ứng được nhu cầu cơ bản của thư hữu học tập thư pháp Việt.

    Bút trúc quản tiểu khải lang hào

    9. Bút đàn mộc tiểu khải

    Bút đàn mộc tiểu khải có giá nhỉnh hơn bút trúc quản tiểu khải một chút. Về chất lượng cũng sẽ tốt hơn một chút. Chiếc bút có cán gỗ đẹp mắt. Nhìn chung đây là chiếc bút cơ bản, phù hợp viết cả thư pháp Việt và Hán.

    Bút đàn mộc tiểu khải

    10. Bút tiểu khải lang hào Minh Duệ Hiên

    Bút lang hào Minh Duệ Hiên là dòng bút cao cấp. Chiếc bút khiến rất nhiều khách của Thư Pháp Dụng Phẩm yêu thích, từ thiết kế đến đến lượng lông bút. Nói chung đây là chiếc bút tuyệt vời và ở phân khúc giá cao so với những chiếc bút dòng rẻ tiền hơn như: Cọ hero, con cọp, trúc quản tiểu khải.v.v...

    Bút lang hào Minh Duệ Hiên

    Thư Pháp Dụng Phẩm

     
     

    Cũ hơn Mới hơn