Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Hướng dẫn viết nét cơ bản thư pháp chữ Hán khải thư - Điền Anh Chương

Đăng bởi Thư Pháp Dụng Phẩm ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Điền Anh Chương, tự Tồn thanh, Tồn Khanh, sinh năm 1950 tại Thiên Tân, là nhà nghiên cứu Thư Pháp. Tốt nghiệp Đại học sư phạm Thủ Đô, Đại học thư nghệ Đông Kinh, Nhật Bản. Ông là thư pháp gia đương đại nổi tiếng ở Trung Quốc. Quá trình luyện tập, ông học theo phong cách Âu Dương Tuân (thư pháp gia đời Đường). 

    Ông từng dạy thư pháp bút cứng (bút sắt, bút máy), bút lông tại nhiều đơn vị như Đài truyền hình Trung Ương, Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh, Đại học Dân tộc Trung Ương, Đại học sư phạm Thủ Đô, Đại học Lâm Nghiệp, Viện thư đạo quốc nghệ Nhật Bản.v.v.. Từ năm 1987 - 2002 xuất bản hơn 70 các loại tài liệu tự thiếp thư pháp, giáo trình, băng ghi hình, đĩa cứng.

    Phong cách viết chữ của Điền Anh Chương được nâng lên một bậc được gọi là Điền thể. Nhìn chung, chữ của Điền Anh Chương vẫn giữ nét đặc thù của Âu thể nhưng được ông công thức hóa trở nên đơn giản, dễ nắm bắt hơn. Cũng chính vì vậy rất nhiều người yêu thích và tiếp nhận, học tập chữ của ông. Phong cách viết chữ của Điền Anh Chương có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng học tập thư pháp tại Trung Quốc và cả Việt Nam, số lượng người học tập theo ông rất đông đảo.

    Ở giai đoạn đầu học tập thư pháp, mọi người đều phải trải qua bước học kỹ pháp, viết nét cơ bản rồi sau đó mới đến luyện bố cục, chương pháp. Nhiều người học chữ Hán có nhu cầu rèn luyện chữ viết nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn còn đang có thắc mắc như trên thì ngay bây giờ luyện tập từ nét cơ bản là lựa chọn khả dĩ. Dưới đây là một số video Điền Anh Chương hướng dẫn viết nét cơ bản của thư pháp khải thư bút cứng (bút sắt, bút máy), mời Quý thư hữu cùng tham khảo:

    PHẦN 1


    PHẦN 2


    PHẦN 3


    PHẦN 4



    Cũ hơn Mới hơn