Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Bút lông cao cấp hiệu Chu Hổ Thần

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chu Hổ Thần (hãng bút có tem hình con cọp) là một trong những hãng bút lông nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc. Xưởng sản xuất bút đầu tiên của hãng được thành lập năm 1694, tức năm Khang Hi (vị vua thứ 4 đời nhà Thanh) năm thứ 33. Đến nay đã trải qua hơn 300 năm lịch sử phát triển.

    Năm 1956, hãng thành lập công ty hợp danh, sát nhập 08 xưởng bút lớn như Dương Chấn Hoa, Lý Đỉnh Hoà. Hãng sử dụng các loại lông bút cơ bản là lang hào (lông hoàng thử lang), dương hào (lông dê) và kiêm hào (lông pha) chế tác nhiều loại bút khác nhau.

    Đặc điểm bút lông của hãng

    Một số đặc điểm nổi bật của bút hiệu Chu Hổ Thần là tiêm, tề, viên, kiện. Lông bút sắc nhọn, tròn đầy, cứng cáp, lực đàn hồi tốt, khi viết, vẽ đạt tới sự tự nhiên, bút viết thuận tay, dùng bền. Lông bút được hãng kết hợp rất đa dạng các loại lông khác nhau như lông lang hào (hoàng thử lang), dương hào (lông dê), lông sóc, gà, ngựa, heo.v.v.. Lông bút được hãng tuyển chọn kỹ càng.

    Các dòng bút của Chu Hổ Thần

    Hãng cho ra mắt rất nhiều dòng bút khác nhau như: 


    - Dòng bút truyền thống: Đây là dòng bút mà xưởng Chu Hồ Thần, Dương Chấn Hoa, Lý Đỉnh Hoà sản xuất trong thời gian dài trước khi sát nhập. Dòng bút này được kế thừa những đặc điểm cơ bản của chiếc bút lông truyền thống. Những chiếc bút này hội đủ yếu tố tiêm, tề, viên, kiện và được sử dụng rộng rãi trong cả vẽ, viết nhiều loại hình khác nhau.

    Dòng bút truyền thống nghinh xuân

    Bút nghinh xuân viết đa dạng các thể hành, thảo, triện thư và kim văn

    - Dòng bút viết bia thiếp: Dòng bút này được hãng chế tác dựa trên những đặc dụng bút của các trường phái thư pháp và các bia thiếp khác nhau. Cấu tạo lông bút, hình dáng bút được thiết kế phù hợp để viết loại bia thiếp tương ứng. Điều này hỗ trợ người viết khi lâm tập bia thiếp. Nhìn chung, đặc điểm của dòng bút này có nhiều nét tương đồng với bút của cổ nhân khi viết bia thiếp tương ứng.

    Dòng bút viết bia thiếp

    Bút chế tác để viết Liễu Công Quyền Huyền Bí Tháp Bi

    - Dòng bút chế tác theo danh nhân: Trong hơn 300 năm phát triển, hãng Chu Hổ Thần kết giao với rất nhiều những thư pháp gia nổi tiếng đương thời. Trong đó, có nhiều vị rất tâm huyết với bút lông của hãng. Có những thư pháp gia đã tự mình tham gia vào việc đặt bút theo đặc điểm sở trường riêng của mình. Sau này, hãng đã dựa vào những đặc điểm cơ bản của bút, kết hợp với cách phối lông, công thức đặt hàng để phục chế những chiếc bút trước đây đã đặt. Những người lâm tập theo chữ của người nào có thể lựa chọn chiếc bút tương ứng để luyện tập để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bút phục chế theo chữ viết càn long

    Bút phục chế theo chữ viết vua Càn Long

    - Dòng bút vẽ tranh: Đây là dòng bút được dựa trên kỹ pháp, cách dụng bút khi vẽ tranh thuỷ mặc. Hoàn toàn thích hợp để triển khai các bút pháp và mặc pháp khi vẽ tranh. 

    Bút vẽ thuỷ mặc mẫu đơn

    Bút vẽ tranh mẫu đơn thuỷ mặc 

    - Bút công nghiệp, đây là dòng bút sử dụng kỹ thuật chế tạo bút lông nhỏ truyền thống, phù hợp với mỹ thuật đương đại và nhu cầu sử dụng bút lông của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực điện tử, máy ảnh, gốm sứ, in ấn, giày dép. Ở Việt nam, dòng bút này được người viết thư pháp Việt ưa chuộng để viết cỡ chữ nhỏ. Điền hình có thể thấy là bộ bút con cọp 11 cỡ, bút con cọp hoa mai.

    Bộ bút con cọp 11 cỡ

    Bộ bút con cọp 11 cỡ

    Trong thời gian tới, Thư Pháp Dụng Phẩm sẽ phát triển dòng bút lông cao cấp để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của Quý thư hữu. Hiện nay, Shop đã đưa vào bộ sưu tập một số mẫu bút của hãng Chu Hổ Thần. Đáng chú ý là các mẫu bút lông để viết các thể chữ của Âu, Nhan, Liễu. 


    Mời Quý thư hữu tham khảo bút lông của hãng chu hổ tại đây:

     https://www.thuphapdungpham.com/collections/but-long


    Thư Pháp Dụng Phẩm


    Cũ hơn Mới hơn