Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Chia sẻ miễn phí Kho tài liệu học thư pháp Hán

Đăng bởi Thư Pháp Dụng Phẩm ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sau một thời gian dài sưu tập, Tiệm đã có số lượng lớn các tài liệu học tập Thư Pháp Hán. Như Thư hữu đã biết, từ xưa đến nay để học thư pháp, chúng ta thường trải qua bước lâm mô bi, thiếp của cổ nhân. Tuyển thiếp là điều rất quan trọng vì chất lượng thiếp ảnh hưởng rất lớn đến việc độc thiếp, lâm mô.

    Ở Việt Nam, việc tuyển thiếp gặp nhiều khó khăn do các đơn vị bán sách, giáo trình, thiếp bi về thư pháp chưa nhiều. Nhiều sách, giáo trình thư pháp sử dụng mẫu chữ thư pháp đã được chỉnh sửa, có sự khác biệt so với nguyên bản. Hơn nữa, ở Việt Nam các đầu sách còn nhiều hạn chế, trong đó có cả bản Tiệm (Thư Pháp Dụng Phẩm).

    Để giải quyết được vấn đề này, Thư Pháp Dụng Phẩm đã dày công sưu tầm các bi thiếp chất lượng hình ảnh cao (nhìn rõ nét, có thể phóng to), những tàng bản có chất lượng để chia sẻ miễn phí cho Thư hữu. Sau khi tải về Thư hữu có thể đem in ấn hoặc lưu trong điện thoại, máy tính làm tài liệu học tập. 

    - Các bi thiếp trong Kho tài liệu này của nhiều danh gia khác nhau như: Vương Hi Chi, Âu Dương Tuân, Nhan Chân Khanh, Chử Toại Lương, Liễu Công Quyền, Triệu Mạnh Phủ, Trử Toại Lương, Mễ Phất, Trí Vĩnh.v.v...

    Danh sách các bi thiếp của Âu Dương Tuân

    Danh sách các bi thiếp của Âu Dương Tuân

    Danh sách bi thiếp Vương Hi Chi

    Danh sách bi thiếp của 2 cha con Vương Hi Chi, Vương Hiến Chi

     
    - Các tài liệu gồm có: 298 bi, thiếp; 45 thiếp đơn tự (tức tách, phóng to từng chữ từ bi, thiếp).

    Đơn tự lấy từ thiếp tam môn ký - Triệu Mạnh Phủ

    Đơn tự lấy từ thiếp tam môn ký - Triệu Mạnh Phủ

    Đơn tự lấy từ thiếp Tam Môn Ký của Triệu Mạnh Phủ

    - Các sách thư pháp gồm có nhiều loại khác nhau. Đáng lưu ý là các đầu sách các loại từ điển thư pháp Triện, Lệ, Khải, Hành, Thảo; bộ 52 52 bản Toàn tập Thư Pháp Trung Quốc (tổng hợp phần lớn các bi, thiếp thư pháp trong quá quá trình phát triển thư pháp tại Trung Quốc).
     

    Các loại sách, từ điển thư pháp chữ Hán

    Hướng dẫn tải tài liệu:

    Để Tiệm gửi các tài liệu này, Thư hữu vui lòng thực hiện theo hướng dẫn tại bài viết dưới đây.



    Cũ hơn Mới hơn