Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Xuân Kỷ Hợi - Rộn ràng trao tay món quà truyền thống Mành tre thư pháp

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nếu chỉ hiểu đơn thuần mành tre là vật dụng có chức năng cơ bản để che chắn, bảo vệ không gian riêng tư thì chưa đúng. Với xã hội hiện đại, khi nhu cầu ‘ăn no, mặc ấm’ dần được thay thế bằng ‘ăn ngon, mặc đẹp’, con người có điều kiện, thời gian và tâm tưởng hơn để hướng tới cái đẹp thì mành tre ngoài chức năng trên còn có tác dụng để trang trí, làm đẹp và là vật dụng để những người yêu nghệ thuật thư pháp ‘thả hồn’ vào những tác phẩm của riêng mình.

    Đối với người xưa, hay những người yêu thích các sản phẩm từ mành tre chắc chắn đều biết, mành tre, rèm tre chỉ đơn giản là tên gọi của dòng sản phẩm rèm cửa che nắng làm từ tre, mang vẻ thô mộc của nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Ngày nay, đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ ngày càng tinh tế của con người, với đôi tay của các nghệ nhân cùng những tâm huyết của người làm nghề đã đa dạng hóa sản phẩm, đưa mành tre lên một tầm cao mới khi biến những sản phẩm thô sơ thành những tác phẩm nghệ thuật. Những người yêu thích thư pháp Hán, thư pháp Việt đều có thể thỏa sức sáng tạo những nét ‘rồng múa phượng bay’ trên nền giấy xuyến đỏ, vàng… được dán công phu trên những tấm mành tre mà người làm ra gọi đó là mành tre thư pháp.

    Để hiểu rõ về sản phẩm mành tre đơn thuần cũng như mành tre thư pháp, Thư Pháp Dụng Phẩm xin chia sẻ đôi chút kiến thức về sản phẩm mà nhiều người còn mơ hồ chưa biết đến.

    manh tre thuphapdungpham

    Mẫu mành tre xuyến trắng, nền đen bền đẹp

    Có thể khái quát qui trình thực hiện một tấm mành tre thư pháp như sau:

    Sau khi khai thác tre, nứa, xưởng gia công dùng dao chuyên dụng làm mành tre để chẻ các khúc nứa ra làm những nan nhỏ. Quy định kỹ thuật của các nan nứa này là các mép 2 bên phải nhẵn, đều đặn không gồ ghề, 2 cạnh bằng phẳng tránh gây xước tay người sử dụng. Các kích thước nan, mành theo tiêu chuẩn kích cỡ mỗi tấm mành tre.

    Điều đặc biệt, do là nguyên liệu tre, nứa nên không tránh khỏi tình trạng mối mọt, vì thế người thợ thường xử lý mối mọt bằng cách ngâm nan với nước thường hoặc nước vôi trong, thông thường người ta sẽ sử dụng nước vôi trong để tấm mành có độ sáng tự nhiên, nước vôi sẽ loại đi những vết cặn còn ở mặt trong của nan nứa.

    Các nan tre sau khi đã qua xử lý sẽ được đôi tay khéo léo của thợ lành nghề dùng dây cước hoặc dây dù đan các nan lại với nhau thành nhiều vòng, đảm bảo sự chắc chắn và hài hòa với tổng thể tấm mành. Ngày nay, kỹ thuật phát triển nên có thể đan mành bằng máy.

    Cuối cùng, sẽ dán giấy xuyến thư pháp chuyên dụng lên mành để tạo ra tấm mành tre thư pháp đáp ứng nhu cầu cả về công năng lẫn thẩm mỹ cho những người yêu thư pháp.

    Thư Pháp Dụng Phẩm tự hào vì đã tự tay sản xuất ra những mẫu mành tre thư pháp đẹp về hình thức, tốt về chất lượng, hợp lý về giá cả với sự tỉ mỉ, công phu của đội ngũ nhân viên, cũng như sự am hiểu về sản phẩm của shop.

    Tại hệ thống của hàng Thư Pháp Dụng Phẩm hiện cung cấp đầy đủ các mẫu mành tre thư pháp với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu của quý thư hữu trong những ngày này, đặc biệt là những ngày cận tết – nhu cầu sử dụng sản phẩm cao.

    Các mẫu mành tre thư pháp được Thư Pháp Dụng Phẩm trực tiếp sản xuất gồm:

    1. Mẫu mành tre thư pháp 10x20 cm (nền giấy xuyến trắng trơn, đỏ vân rồng, vàng vân mây…)

    2. Mẫu mành tre thư pháp 20x40 (nền giấy xuyến trắng trơn, đỏ vân rồng, vàng vân mây…)

    3. Mẫu mành trẻ thư pháp 30x70 cm (nền giấy xuyến trắng trơn, đỏ vân rồng, vàng vân mây…)

    manh tre thư pháp 10 20

    mành tre thư pháp 10 20 1

    mành tre thư pháp 10 20 2

    mành tre thư pháp 10 20 3

    Mẫu mành tre thư pháp 10x20cm

    mành tre 20 40 1

    mành tre 20 40 2

    Mẫu mành tre thư pháp kích thước 20x40cm

    mành tre 30 70

    Mẫu mành tre thư pháp 30x70cm

    Tiếp đến, nói về những công năng và tính thẩm mỹ của mành tre thư pháp, Thư Pháp Dụng Phẩm cũng xin được chia sẻ đôi điều.

    Những người đam mê thư pháp, sử dụng mành tre thư pháp để sáng tạo ra các tác phẩm có thể vẫn chưa biết, mành tre thư pháp có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt bởi vốn dĩ mành tre được làm từ cây tre, loại cây có sức sống dẻo dai, vốn sinh sống và phát triển tốt nhất trong môi trường nhiệt đới nhiều nắng gió nhưng cũng có thể thích nghi với những vùng khí hậu lạnh chỉ có 2 - 4ºC nên khi treo mành tre trong nhà  đồng nghĩa với việc bạn đã giúp không gian sống trong lành hơn giống như đang nuôi dưỡng cây xanh trong nhà.

    Với những người yêu thích thiên nhiên, ưa chuộng nét đẹp cổ điển, truyền thống thì mành tre thư pháp là sản phẩm hoàn toàn thích hợp để lựa chọn. Thư pháp trong Ngũ hành là một nguyên tố thuộc hệ Thủy, về cơ bản rất hợp với mệnh Mộc của tre. Xét theo toàn bộ hướng của ngôi nhà, mành tre thư pháp tốt nhất nên được treo ở phương tương sinh, tương trợ như Nam, Đông, Đông Nam. Bạn nên theo mành tre thư pháp trong phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ của ngôi nhà để đời sống tinh thần được an yên.

    Ngoài ra, mành tre thư pháp là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không gây độc hại nên khi sử dụng viết tác phẩm treo trong nhà, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất liệu sản phẩm đối với sức khỏe con người. Thậm chí những lúc căng thẳng, mệt mỏi vì công việc bạn có thể ngắm những tác phẩm thư pháp mành tre giúp điều hòa tâm trạng, trút bớt đi những muộn phiền, lo toan để chỉ còn sự thư thái, thư giãn trong không gian của riêng bạn.

    Hơn thế, so với những bộ môn nghệ thuật khác, những thú vui khác thì mành tre thư pháp lại là sản phẩm vô cùng tối ưu vì có tuổi thọ cao, giá thành rẻ nhưng lại đáp ứng được sở thích, đam mê thư họa của những người yêu thích nghệ thuật.

    mành tre thư pháp mẫu 30 70

    Mẫu mành tre thư pháp do Thư Pháp Dụng Phẩm sản xuất có mẫu mã đa dạng, tính thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý

    Tại Thư Pháp Dụng Phẩm, sản phẩm mành tre thư pháp được đảm bảo về chất lượng, và ưu tiên về giá thành bởi sản phẩm được shop trực tiếp sản xuất, nguồn nguyên liệu nhập tận gốc nên không độn thêm bất cứ chi phí gì. Đây là một lợi thế giúp Thư Pháp Dụng Phẩm có thể mang tới quý thư hữu gần xa những sản phẩm tốt nhất với giá cả ưu đãi hơn bao giờ hết.

    Trong những dịp lễ tết mành tre thư pháp là món quà lý tưởng để ‘trao tay’ đến những người bạn, người thân yêu giúp thể hiện tình cảm, tấm lòng của bạn một cách tinh tế, đáng trân quý nhất.

    Thư pháp dụng phẩm


    Cũ hơn Mới hơn