Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Những điều cần lưu ý khi thuê ông đồ viết thư pháp sự kiện

Đăng bởi Thư Pháp Dụng Phẩm ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ông đồ là cách gọi hình thành trong dân gian để chỉ những người có học vấn nhưng không làm việc nơi quan trường mà kiếm sống bằng nghề dạy học, viết chữ thuê... Thời điểm quan trọng nhất của ông đồ là dịp Tết Nguyên Đán, vì người Việt xưa có tục xin chữ đầu xuân để cầu may mắn, an bình cho năm mới.

    Những năm gần đây, nghệ thuật thư pháp có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Nghề "ông đồ" dường như đã hồi sinh và hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Cùng với đó, nhiều đơn vị, tổ chức có nhu cầu thuê ông đồ viết thư pháp để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Một số trường học, tâm ngoại ngữ có nhu cầu thuê ông đồ để tổ chức 1 buổi work shop cho học viên trải nghiệm. Dịp cuối năm nhiều doanh nghiệp cần tìm thuê ông đồ viết chữ tặng cho nhân viên công ty, hay thuê ông đồ viết chữ trong một sự kiện nào đó. Có những doanh nghiệp cần tìm ông đồ viết chữ thư pháp để dùng vào việc thiết kế hình ảnh sản phẩm.v.v...

    Hình ảnh ông đồ tham gia viết chữ tại sự kiện

    Ông đồ tham gia sự kiện ngày hội sinh viên của trường Đại học KH xã hội và Nhân văn

    Những rủi ro mà bạn dễ gặp phải khi thuê dịch vụ ông đồ sự kiện là gì?

    Thư pháp là một bộ môn nghệ thuật viết chữ đẹp. Và đã là nghệ thuật thì cần có sự tu dưỡng, rèn luyện thường xuyên. Ngoài viết chữ đẹp, ông đồ cùng cần trau dồi kiến thức văn chương, chỉ như vậy thì nội dung họ viết ra mới thực sự ý nghĩa. Điều đáng tiếc trên thị trường hiện nay có rất nhiều ông đồ mới học thư pháp chưa lâu, chữ nghĩa còn nhiều hạn chế nhưng đã tham gia vào dịch vụ viết chữ thuê. Thậm chí, còn xảy ra tình trạng ông đồ viết sai chính tả. Bản thân các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu thuê ông đồ cũng không biết ông đồ nào viết chữ đẹp nên việc thuê phải "ông đồ dởm” cũng là điều dễ hiểu.

    👉 Nếu bạn cần những ông đồ uy tín, vui lòng tham khảo thông tin bên dưới.

    Ông đồ viết thư pháp sự kiện chuyện nghiệp cần những yếu tố gì?

    Viết chữ đẹp chỉ là điều kiện cần đối với ông đồ viết chữ sự kiện. Ngoài ra, ông đồ viết chữ sự kiện còn cần phải hội đủ một số tiêu chí sau:

    Ông đồ chuyên nghiệp cần biết cách tương tác với người xin chữ. Dù rằng điều chúng ta đang bàn tới ở đây là dịch vụ viết chữ thuê, nhưng ở góc độ văn hóa, hoạt động này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bạn thân người xin chữ đặt nhiều kỳ vọng vào nội dụng được ông đồ viết tặng, việc ông đồ tặng chữ vào hoàn cảnh, không gian đó cũng là một sự hữu duyên. Người viết cũng rất mong muốn nhận được sự may mắn, hữu duyên ấy từ chính ông đồ. Do đó, việc giao lưu, tương tác giữa ông đồ và người xin chữ là điều rất quan trọng để tạo ra một sự kiện thành công đối với đơn vị tổ chức sự kiện nói chung và người xin chữ nói riêng.

    Ông đồ viết sự kiện cần có tốc độ viết nhanh. Trong một buổi sự kiện có thể xảy ra tình huống rất nhiều người xin chữ, vì vậy yêu cầu đặt ra là ông đồ cần phải viết nhanh, nhưng không được ẩu. Chỉ ông đồ lâu năm, từng trải và có tư dưỡng về văn chương thường sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Ông đồ viết chữ chuyên nghiệp sẽ biết cách chọn nội dung ý nghĩa, phù hợp người xin chữ và nhanh chóng hoàn thiện bức thư pháp đó.

    Buổi trải nghiệm thư pháp của các bé tại trường tiểu học

    Buổi trải nghiệm thư pháp của các bé tại trường mầm non Kid Smart

    Ông đồ chuyên nghiệp cần biết nhiều nội dung ý nghĩa để viết tặng. Những nội dung đó phù hợp với mong muốn của người xin chữ, đồng thời cũng phải phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ thục của người Việt Nam. Nội dung tặng chữ đa dạng tránh sự khô khan, nhàm chán, dập khuân khi tặng chữ. Ngoài việc viết chữ, ông đồ còn có thể giải thích cặn kẽ ý nghĩa và nội hàm bên trong nội dùng mình đã viết tặng. Điều này thật thú vị đối với người xin chữ, họ sẽ trân trọng bức thư pháp mình được viết tặng hơn.

    Ông đồ chuyên nghiệp cần có trang phục chỉnh tề, nhã nhặn chuẩn truyền thống. Ông đồ tham gia sự kiện nên mặc áo dài truyền thống (áo the). Dẫu sao trong tiềm thức của người Việt Nam thì ông đồ là người có học thức, giản dị, nhã nhặn. Vì vậy, trang phục phù hợp góp phần xây dựng, gìn giữ hình ảnh tốt đẹp về ông đò trong mắt người xin chữ. Mặc dù đây là yếu tố về hình thức nhưng cũng cần được cọi trọng.

    Ông đồ tham gia sự kiện tất niên của Công ty cacecook

    Ông đồ tham gia sự kiện của Công ty xe hơi Mazda

    Ông đồ chuyên nghiệp cần biết cách trưng bày không gian làm việc, biết lựa chọn những đồ dùng phù hợp với những sự kiện khác nhau. Như đã nêu ở trên, ông đồ có thể tham gia rất nhiều sự kiện khác nhau. Mỗi sự kiện lại hướng đến những mục đích khác nhau, các bức biểu, liễn để viết thư pháp hay nói chung là các loại giấy viết thư pháp sẽ khách nhau. Ví dụ: Tổ chức sự kiện trải nghiệm về thư pháp cho các cháu học sinh tiểu học thì nên chọn giấy viết thư pháp là những chất liệu truyền thống, nếu là giấy in tranh thì nên chọn những bức tranh ngộ nghĩnh, đáng yêu về chủ đề miền quê, con vật.v.v… Như vậy, ông đồ cần biết tư vấn cho bên thuê những vật dụng phù hợp cho từng sự kiện. Tư vấn cho bên thuê dịch vụ về việc in logo doanh nghiệp lên giấy viết thư pháp. Tại buổi sự kiện, ông đồ còn cần biết trang trí không gian mình sẽ ngồi, hoặc đứng viết tặng chữ để thu hút sự chú ý của mọi người.

    Ông đồ viết sự kiên cần có tâm lý vững vàng. Việc viết chữ trước đám đông và rèn luyện viết chữ tại nhà là hai chuyện khác nhau. Một ông đồ mới vào nghề, tâm lý chưa ổn định lần đầu đứng trước đám đông để tặng chữ thì chắc chắn sẽ gặp phải trở ngại về tâm lý, việc viết bị sai, bị run trước đám đồng là điều rất dễ xảy ra.

    Không gian làm việc chuyên nghiệp của các ông đồ

    Không gian làm việc chuyên nghiệp của các ông đồ

    Dịch vụ thuê ông đồ viết chữ thư pháp chuyên nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

    Thư Pháp Dụng Phẩm là đơn vị bán dụng cụ thư pháp, thư họa. Trong quá trình bán hàng chúng tôi có quen biết với nhiều ông đồ trên cả nước. Nhận thấy nhiều đơn vị, tổ chức gặp khó khăn trong việc tìm thuê ông đồ viết chữ thư pháp. Thực tiễn đã xảy ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười khi thuê phải ông đồ chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi nảy ra ý tưởng tuyển chọn một số ông đồ chất lượng nhằm giới thiệu tới các đơn vị, doanh nghiệp.

    Xin lưu ý rằng, mục đích của Tiệm là muốn giới thiệu tới Quý độc giả những ông đồ viết sự kiện chuyên nghiệp. Tiệm có để đầy đủ thông tin của các ông đồ trực tiếp dưới bài viết này để Quý khách hàng tự liên hệ làm việc trực tiếp, không qua trung gian.

    Ông đồ chuyên nghiệp cần đảm bảo một số tiêu chuẩn cơ bản sau:

    • Chữ viết đẹp, tốc độ viết nhanh, nội dung ý nghĩa;
    • Trang phục phù hợp;
    • Biết cách trang trí không gian ngồi viết tặng chữ;
    • Tư vấn cho đơn vị, tổ chức giấy viết thư pháp phù hợp với sự kiện;
    • Biết cách tương tác, giao lưu với người xin chữ để tạo ra buổi sự kiện vui vẻ, thành công;
    • Luôn đúng hẹn, làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình;
    • Các ông đồ đang tham gia giảng dạy các lớp thư pháp, có trình độ chuyên môn cao;
    • Giá thuê ông ở mức hợp lý so với mặt bằng chung.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ ÔNG ĐỒ

    1. Ông đồ Trần Việt Hưng – Chủ nhiệm CLB Thư Pháp tỉnh Hải Dương

    - Số điện thoại: 0342110111

    - Email: viethungtran851998@gmail.com

    - Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100004664327928

    2. Nguyễn Linh Thư Pháp - Giáo viên dạy thư pháp

    - Số điện thoại: 0925277581 

    - Địa chỉ: số 37B, Lô 2, Đền Lừ 2, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

    - Facebook: Lớp Học Thư Pháp Nguyễn Linh

    3. Ông đồ Minh Tuệ

    - Số điện thoại: 0334894555

    - Email: phamanhduy1403@gmail.com

    - Facebook: https://www.facebook.com/tue.minh.9678/

     

    Mã: VCKKT


    Cũ hơn Mới hơn