Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Bút máy hero kim tinh huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Đăng bởi Thư Pháp Dụng Phẩm ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bút máy Hero không đơn thuần chỉ là cây bút sắt dành cho lớp học sinh, sinh viên..., loại bút này còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang theo học thư pháp bút sắt bởi những ưu điểm vượt trội mà những loại bút máy thông thường không có được.

    Ngày nay, đa phần mọi người đều có sử dụng bút bi, bút nước do tính tiện dụng của chúng. Tuy nhiên không vì vậy mà bút máy không còn được “trọng dụng” nữa. Rất nhiều các bác lớn tuổi, bạn trẻ và đặc biệt là các bạn học sinh nhỏ tuổi vẫn giữ thói quen sử dụng bút máy để "nắn nót" từng con chữ.

    Trong các dòng bút máy thì trước tiên chúng ta phải nhắc đến chiếc bút kinh tinh 616. Chiếc bút này không còn xa lạ với nhiều bạn thế hệ 8x, 9x. Cho đến nay chiếc bút kim tinh vẫn được hãng hero duy trì sản xuất và giữ nguyên giá trị lịch sử, giá trị sử dụng ưu việt.

    Bút máy hero kim tinh thư pháp

    Bút hero kim tinh 616

    Bút Hero kim tinh "bền" theo năm tháng

    Nhắc đến Bút Hero kim tinh là nhắc đến cả một thương hiệu nổi tiếng với chiều dài lịch sử lâu đời, với những thăng trầm sóng gió. Năm 1931, xưởng bút kim Hero (tiền thân là xưởng bút kim Huaru) ra đời, hình thành mô hình thu nhỏ của ngành công nghiệp chế tạo bút mực Thượng Hải. Trải qua 87 năm lịch sử phát triển của mình hãng bút HERO đã tạo ra những sản phẩm nhận được sự ca ngợi và hưởng ứng của những người yêu thích bút máy, đặc biệt là những người học thư pháp bút sắt (một loại hình nghệ thuật viết chữ đẹp bằng bút máy), một số chiếc bút đã nổi tiếng trên thế giới như bút Hero 100, Hero 616, Hero 330, v.v...

    Bút Hero trong thời kỳ Trung Quốc ba chìm bảy nổi nửa phong kiến nửa thực dân cũ, đã trải qua vô vàn khó khăn trắc trở mở ra một con đường mới cho ngành công nghiệp bút máy của nước này. Năm 1958, đánh dấu mốc son ra đời sản phẩm hàng đầu là bút máy “Hero 100”, sản phẩm bán chạy suốt mấy chục năm chưa từng suy yếu; là niềm tự hào của toàn thể nhân công xưởng bút Hero.

    Bút hero 100 là niềm tự hào của hãng hero

    Ngày 13 tháng 4 năm 1984, bút HERO đã được sử dụng trong buổi ký kết hiệp ước thỏa thuận các vấn đề về Hong Kong được ký kết giữa hai nước Trung - Anh của lãnh đạo hai nước là Đặng Tiểu Bình và phu nhân Margaret Hilda Thatcher, thành công trong việc mở ra con đường tư tưởng “Một nước hai chế độ”; đồng thời vào ngày 19 tháng 12 năm 1987, cũng là bút HERO ký kết hiệp ước giữa hai nước Trung - Bồ về các vấn đề MaCao.

    Tiếp đó, năm 1993 tại Thượng Hải, Ông Juan Antonio Samaranch (chủ tịch thứ 7 của Ủy ban Olympic Quốc tế) vui vẻ tiếp nhận tặng phẩm bút Hero - vật kỷ niệm của East Asia Games.

    Vào ngày 1 tháng 7 năm 1997 Hong Kong sát nhập trở về Trung Quốc, hãng Hero phát hành 1997 bộ bút kỷ niệm Hong Kong trở về, tại Hong Kong trong bữa tiệc các nơi chào mừng sự kiện trở về của Hong Kong, Công ty HERO đã tặng người đứng đầu nhà nước Hong Kong là Đồng Kiến Hoa bộ bút kỉ niệm Hong Kong quay trở về có mã số “1997”; vào mùa thu tháng 10 năm 2001, thời gian mở hội nghị APEC tại Thượng Hải, tổng thồng Mỹ Bush, tổng thống Nga Putin... các vị đứng đầu các nước đã rất vui vẻ khi sử dụng bút Hero để lưu bút danh.

    Ngày 11 tháng 11 năm 2001, tại đại sảnh Magalys khách sạn Sharaton thủ đô DoHa của The State of Qatar, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương Trung Quốc Thạch Quảng Sinh dùng bút hero trang trọng ký tên vào trang cuối cùng của “Nghị định thư nước CHND Trung Hoa gia nhập tổ chức thương mại thế giới – WTO”.

    Theo năm tháng bút Hero kim tinh vẫn vững vàng trên đài ký.  Suốt từ những năm 70 cho đến tận ngày nay Hero kim tinh vẫn không ngừng phát triển, cho ra đời những dòng sản phẩm mới với những tính năng vượt trội.

    Những tiêu chí đánh giá một chiếc bút máy tốt

    - Một chiếc bút máy tốt cần có chiếc ngòi viết mượt, trơn, nét êm, tuy để lâu nhưng không bị hiện tượng khô mực, đặt bút lên giấy là mực có thể tuôn ra dễ dàng. Bút tạo được những nét thanh đậm cơ bản (nét mảnh và nét thô), khi viết lượng mực ra đều không bị tình trạng dây bẩn ra tay.

    But may hero kim tinh thu phap

    Hình ảnh viết chữ bằng bút hero kim tinh 616

    Một chiếc bút máy tốt cần có trọng lượng hợp lý, chiếc bút có trọng vừa phải giúp người viết tốc ký hoặc viết trong thời gian dài nhưng ít bị mỏi tay. Khi viết có cảm giác đầm tay, chắc chắn mà không thấy cảm giác mỏi tay. Một chiếc bút nhẹ khiến người viết có cảm giấc bị “hẫng”, thiếu đi sự cảm nhận sự tiếp xúc giữa ngòi bút và mặt giấy. Vì vậy, nếu khi viết bạn cần cảm giác 1 cây bút nặng hơn và viết bay chữ hơn thì nên cắm thêm nắp bút vào.

    Kẹp cài ở đầu nắp bút cũng là điểm đáng lưu ý. Một chiếc kẹp cài chắc chắn sẽ giúp bạn cài chiếc bút vào túi áo và hoạt động thoải mãi mà không sợ rơi mất. Bạn sẽ có cảm giác chiếc bút là bảo vật luôn đồng hành theo mình. 

    Ngoài ra một chiếc bút tốt cần được thiết kế chỗ cầm bút vừa vặn tay, bầu hút mực tiện dụng, kiểu dáng bút đẹp. Vẻ đẹp của chiếc bút không chỉ tạo nguồn cảm hứng viết chữ cho chủ nhân chiếc bút, mà còn là vật trang trí sang trọng, lịch lãm.

    Bút hero 760 được thiết kế sang trọng

    Ngòi bút, bầu bơm mực hero được sản xuất như thế nào?

    Đến thời điểm hiện tại, hãng bút hero đã cho ra đời rất nhiều mẫu bút với nhiều kích cỡ ngòi để phù hợp với những cỡ chữ và thể chữ khác nhau. Ngòi bút hero  được làm từ hợp kim bạc và iridi. Iridi là kim loại cứng, màu trắng bạc thuộc nhóm platin, iridi là nguyên tố đặc thứ 2 (sau osmi) và là kim loại có độ cứng cao, có khả năng chống ăn mòn nhất, thậm chí ở nhiệt độ cao khoảng 2000 °C. Chính do đặc điểm trên nên Iridi thường được ứng dụng để sản xuất ngòi bút và nhẫn trang sức.

    Căn cứ vào hình dáng của đầu ngòi bút có thể chia ngòi bút hero thành 2 loại chính là ngòi thẳng và ngòi cong. Căn cứ vào độ lộ diện phần ngòi ra bên ngoài có thể chia thành 2 loại là ngòi dương (phần lớn bề mặt ngòi lộ ra ngoài) và ngòi âm (phần lớn bề mặt ngòi ẩn trong vỏ bút). Các kích cỡ ngòi thông dụng là 0.38mm, 0.5mm, 0.8mm.

    but hero kim tinh thu phap

    Ngòi bút thẳng và cong

    but hero kim tinh thu phap

    Ngòi dương và ngòi âm

    Bầu bơm mực của bút hero hiện nay có 04 loại chính, loại thứ nhất là dạng bầu bóp để hút mực, loại thứ hai là dạng bầu kéo lẫy để hút mực, dạng thứ ba là dạng bầu xoáy để hút mực, cuối cùng là dạng bầu đã được đong mực sẵn chỉ dùng 1 lần sau đó bỏ đi.

    bút hero kim tinh thư pháp

    Các loại bầu đựng mực

    Hiện nay, hãng hero cho ra đời rất nhiều mẫu với kiểu dáng bút cực kỳ hấp dẫn. Ngoài dòng bút dáng cổ điển của dòng hero kinh tinh 616, 331; còn có dòng bút trẻ trung năng động như bút hero 359; dòng bút sang trọng lịch lãm như bút hero 7006, 760, 1311; dòng bút mang biểu tượng rồng như bút hero  6006. Ở Việt Nam dòng bút hero vẫn được nhiều người tin dùng và đánh giá cao về chất lượng. Chính vì vậy mà thư pháp dụng phẩm đã lựa chọn sản phẩm bút máy hero để giới thiệu tới Quý thư hữu. Đây là sản phẩm bút máy số 1 dành để viết thư pháp bút sắt, dùng trong học tập và công việc hàng ngày.

    Thư pháp dụng phẩm


    Cũ hơn Mới hơn