Giỏ hàng
Facebook Instagram Youtube Twitter

Câu chuyện về mành tre thư pháp

Đăng bởi Nguyễn Chí Việt ngày bình luận

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Tre xanh, xanh tự bao giờ
    chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh
    Thân gầy guộc, lá mong manh
    mà sao nên lũy nên thành tre ơi?”

    Sản phẩm mành tre đang được nhiều quý thư hữu quan tâm.

    Sản phẩm mành tre đang được nhiều thư hữu quan tâm

    Đúng vậy! Dù thân gầy guộc, lá mong manh nhưng cây tre đã trở thành biểu tượng của làng quê Việt Nam vốn đơn xơ, giản dị mộc mạc nhưng đầy khí chất.
    Đi khắp làng quê Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những luỹ tre làng xanh ngát xanh. Hay trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng thường trông thấy, thậm chí là thường sử dụng những vật dụng được làm bằng tre mà có lẽ ít nhiều người không hề để ý tới.

    Thân cây tre được ứng dụng rất lớn trong cuộc sống thường ngày. Các sản phẩm thường thấy được làm từ tre như chổi rễ tre, tăm tre, rổ giá, điếu cày, tranh tre (một loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc).v.v.. Thời gian gần đây, giới trẻ đã không ít lần chung tay kêu gọi cộng đồng ngưng sử dụng đồ nhựa và thay vào đó là hưởng ứng dùng vật dụng bằng tre để bảo vệ môi trường, bảo vệ chính sức khoẻ của bản thân mỗi người.

    Sản phẩm mành tre

    Sản phẩm mành tre với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau...


    Mới đây, theo thống kê của Ocean Conservancy (một tổ chức phi lợi nhuận về môi trường của Mỹ) được đăng tải trên trang Bussiness Insider, Việt Nam nằm trong danh sách 5 quốc gia có lượng rác thải từ nhựa và nilon đổ ra biển nhiều nhất.Chính vì vậy, việc tăng cường sử dụng các sản phẩm bằng tre ngày càng được hưởng ứng. Cũng do đó mà vật dụng bằng tre đang ngày cảng trở nên hot.

    Ngoài những vật dụng sinh hoạt thường ngày như chai lọ, ống hút, túi đựng đang được thay thế bằng nguyên liệu từ tre... thì vật dụng phục vụ nhu cầu giải trí, nghệ thuật cũng không nằm ngoài xu hướng này.
    Để đáp ứng nhu cầu vừa cảm thụ nghê thuật nhưng cũng vẫn đảm bảo an toàn môi trường, sức khoẻ, Thư Pháp Dụng Phẩm này sinh cảm hứng đặc biệt với mành tre. Hình ảnh chiếc mành tre gợi cho chúng tôi những cảm nhận về nét đẹp dân gian truyền thống.

    Sản phẩm mành tre

    Khi viết chữ lên giấy xuyến được dán trên mành tre, quý thư hữu sẽ có những cảm nhận vô cùng đặc biệt

    Mành tre thư pháp là sự kết hợp hài hoà giữa mành tre và giấy xuyến, giấy dó. Khi viết lên giấy xuyến dán trên mành tre bạn sẽ có cảm nhận rất khác so với việc viết lên giấy xuyến thông thường. Bạn sẽ thấy các đường hằn của mực không đều trên xuyến. Chính những đường hằn này tạo ra đường xước rất thô sơ, hoài cổ.

    Video viết trên mành tre 20x40cm

    Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm mành tre các quý thư hữu không chỉ được thoả sức với đam mê viết chữ như 'Phượng múa rồng bay" mà còn chung tay, góp sức bảo vệ môi trường.

    Sản phẩm mành tre do chính Thư Pháp Dụng Phẩm trực tiếp sản xuất, rất mong cả nhà cùng ủng hộ và trải nghiệm sản phẩm mới của shop.

    Thư Pháp Dụng Phẩm


    Cũ hơn Mới hơn